ฟุตบอลลีกแคนาดา ฤดูกาล 1966

ปี พ.ศ. 2509 เป็นฤดูกาลที่ 9 ของการมีอยู่ของลีกฟุตบอลแคนาดา แม้ว่านี่จะเป็นเพียงฤดูกาลที่ 9 อย่างเป็นทางการของลีก แต่เมื่อ 4 ปีที่แล้วจุดเริ่มต้นของ CFL ที่ฟุตบอลแคนาดามีอยู่

ปี พ.ศ. 2509 มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในลีก กีฬานี้อยู่ในระหว่างดำเนินการเช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ และกฎต่างๆ ก็พัฒนาไปตามกาลเวลาเพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเริ่มลีก ปีนี้มีการเปลี่ยนกฎครั้งใหญ่ที่จะเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนสามารถบล็อกได้ ก่อนหน้านี้มีการจำกัดว่าสามารถบล็อกได้มากน้อยเพียงใดในการเล่นแบบเร่งรีบ พ.ศ. 2509 ได้นำกฎที่ไม่มีข้อจำกัดว่าสามารถบล็อกได้มากน้อยเพียงใดในการเล่นแต่ละครั้ง นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงเสาประตู เปลี่ยนมาเป็นท่าคอห่าน

ฤดูกาลปกติใน CFL มีการประชุมหนึ่งที่โดดเด่นเหนืออีกการประชุมหนึ่งอย่างชัดเจน การประชุมฟุตบอลตะวันออกเป็นเพียงคะแนนเหนือการประชุมฟุตบอลตะวันตกในช่วงฤดูกาลปกติ

ดิวิชั่นสองนี้เล่นเกมในปริมาณที่แตกต่างกันเนื่องจากจำนวนทีมในการประชุมแต่ละครั้ง มีเพียง 4 ทีมในการประชุมฟุตบอลภาคตะวันออก ในขณะเดียวกันมี 5 ทีมในการประชุมฟุตบอลตะวันตก

ทีมที่แย่ที่สุดในการประชุมภาคตะวันออกคือ Toronto Argonauts The Argonauts สามารถชนะได้เพียง 5 เกมในฤดูกาลนี้ในขณะที่หล่นไป 9 เกม ทีมนี้ประสบปัญหา แต่พวกเขาเป็นทีมเดียวที่ประสบปัญหาในการประชุมภาคตะวันออก Argonauts เป็นทีมเดียวในการประชุมภาคตะวันออกที่มีสถิติแย่กว่า .500

Montreal Alouettes เป็นทีมอันดับ 3 ในการประชุมและจบด้วยสถิติ 7-7 ในฤดูกาลนี้ สถิตินี้ดีพอสำหรับการเข้ารอบรองชนะเลิศ Alouettes ไม่ได้ละความสามารถของทีมอื่น ๆ ในการประชุมภาคตะวันออก แต่พวกเขายังคงอยู่ในระดับเดียวกับทีมอื่น ๆ เกือบทั้งหมดในการประชุมภาคตะวันตก

Hamilton Tiger-Cats สามารถชนะ 9 จาก 14 เกมในฤดูกาลนี้ และมีสถิติที่ดีที่สุดอันดับ 2 ในลีกในปี 1966 แม้ว่าพวกเขาจะมีสถิติที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน CFL ทั้งหมด แต่พวกเขาก็ยังทำได้เพียงอันดับ 2 จบฤดูกาลปกติ สถิติสูงสุดตกเป็นของ Ottawa Rough Riders โดยชนะ 11 แพ้ 3

Western Conference จะส่งทีม Saskatchewan Roughriders, Winnipeg Blue Bombers และ Edmonton Eskimos เข้าสู่รอบตัดเชือกหลังจากที่จบอันดับ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ

ออตตาวา รัฟไรเดอร์สสามารถผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปสู่เกรย์ คัพได้หลังจากที่พวกเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม Saskatchewan Roughriders สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน ซึ่งหมายความว่าทั้งสองทีม "Roughrider" จะเข้าสู่ Grey Cup ทั้งสองทีมนี้ครองตำแหน่งสูงสุดในการประชุมของตน ทำให้เป็นเกมชิงแชมป์ที่ยอดเยี่ยม ในท้ายที่สุดทีม Saskatchewan ดีกว่าทีมออตตาวาและพวกเขาสามารถคว้าแชมป์

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา: แทงมวย one championship

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *